Techmart Hóa, Dược và Môi trường

Techmart Hóa, Dược và Môi trường 2013 do Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã khai mạc sáng 5/12, tại Techmart Daily - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1, TP HCM.

Techmart này được tổ chức nhằm hỗ trợ gắn kết giữa các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới, chuyển giao công nghệ, giúp doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp tại TP HCM đã trưng bày, giới thiệu các công nghệ và thiết bị dùng trong phân tích thí nghiệm, các công nghệ và thiết bị trong sản xuất sản phẩm hóa, dược, các công nghệ và thiết bị chuyên về xử lý môi trường … Điển hình có các công nghệ và thiết bị: xử lý bùn thải trong các khu công nghiệp; Công nghệ mới trong sản xuất các bộ Test môi trường; Công nghệ và thiết bị xử lý rác thải rắn nguy hại: bùn thải, rác sinh hoạt, rác thải y tế, đất nhiễm thuốc bảo vệ thực vật… bằng phương pháp nhiệt; Công nghệ đốt rác của FBE Việt Nam gồm các lò đốt rác chất thải nguy hại và rác sinh hoạt,  các lò xử lý bùn thải và đất nhiễm; Ứng dụng công nghệ Plasma trong xử lý tiệt trùng không khí, xử lý môi trường; Ứng dụng Nano-Curcumin trong phòng và trị bệnh; Tủ an toàn sinh học; Thiết bị tiệt trùng nhanh dụng cụ; Thiết bị tiệt trùng rác phòng thí nghiệm; Các sản phẩm hóa mỹ phẩm: kem dưỡng da, giảm nhăn, ngăn ngừa lão hóa, sữa rửa mặt….

Ngoài ra, trong khuôn khổ Techmart Hóa, Dược và Môi trường 2013 còn có các hội thảo giới thiệu công nghệ và thiết bị tiên tiến phục vụ cho ngành như “Ứng dụng Nano-Curcumin trong phòng và trị bệnh”;  “Công nghệ Plasma lạnh trong xử lý tiệt trùng không khí tại bệnh viện, phòng thí nghiệm, trường học hoặc nơi công cộng; Giới thiệu công nghệ và thiết bị xử lý rác thải rắn nguy hại: bùn thải, rác sinh hoạt, rác thải y tế, đất nhiễm thuốc BVTV… bằng phương pháp nhiệt”;…

Tác giả