Thành lập Đại học Công nghệ Việt – Nga

Ngày 24/10 tại Matxcơva đã diễn ra lễ ký kết biên bản phê duyệt dự án thành lập và phát triển trường Đại học Công nghệ Việt - Nga tại Hà Nội (VRUT).

Được sự ủy nhiệm của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ nước ta tại Nga – ông Phạm Xuân Sơn và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Khoa học Nga – ông Sergey Ivanets đã ký biên bản này.

Theo dự án trên, phía Nga sẽ cử các giáo viên tới giảng dạy trực tiếp tại Đại học Công nghệ Việt – Nga về các chuyên ngành quản lý và tin học trong các hệ thống kỹ thuật; xây dựng hầm và công trình ngầm, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật vô tuyến và viễn thông; quản trị, xây dựng những công trình đặc biệt…

Phía Việt Nam, Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn (là một trường đại học kỹ thuật đa ngành, được thành lập trên cơ sở Học viện Kỹ thuật quân sự), sẽ cử giáo viên và sinh viên sang Nga thực tập và nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Để thực hiện dự án này, phía Việt Nam sẽ thực hiện chương trình đào tạo trước tại trường Đại học Lê Quý Đôn, sau đó mời các giáo viên Nga sang giảng dạy trực tiếp tại Đại học Công nghệ này theo các ngành nghề đào tạo đang cần cho Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Khoa học Nga Ivanets, Trường Đại học Công nghệ Việt – Nga ra đời là bước phát triển tiếp theo trong quan hệ hợp tác của ngành giáo dục hai nước trong giai đoạn mới.

 

Tác giả