Triển lãm ảnh vệ tinh “Eye of the Sky”

Triển lãm “Eye of the Sky” trưng bày các bức ảnh chụp từ vệ tinh của Trung tâm Vũ trụ CHLB Đức (DLR) với độ phân giải cao, giới thiệu về hệ sinh thái tại một số khu vực của Châu Âu và Đông Nam Á đang diễn ra tại Hà Nội từ ngày 04- 20/5.

Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với DLR và Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tổ chức triên lãm này như một hoạt động của Năm Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo ASEAN-EU 2012 (YoSTI 2012),

Các bức ảnh triển lãm cho phép người xem nhìn thấy thế giới thông qua “đôi mắt” của một vệ tinh nhân tạo, giúp cho họ có một cái nhìn ấn tượng và bất ngờ về các khu vực đặc trưng như: sông Đa-nuýp chảy qua 10 nước Châu Âu; vùng đất liền giáp bờ biển Địa Trung Hải; khu vực Vịnh Hạ Long; các khu rừng nhiệt đới Đông Nam Á; khu vực sông Mekong, v.v. Tất cả phản ánh sự phát triển đa dạng và sinh động của các hệ sinh thái khác nhau cũng như những vấn đề mà các khu vực này đang phải đối mặt hiện nay.

Thông qua triển lãm, công chúng sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về sự hợp tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt là hợp tác giữa EU và Đông Nam Á nhằm cải thiện môi trường sống của con người.

Triển lãm được trưng bày tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Trung tâm Việt- Đức và trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tác giả